Microsoft DirectX® 11
Tessellation
Tessellation เป็นเทคนิคที่ใช้เวลาหลายปีในการสร้างผล CG ภาพยนตร์และโทรทัศน์ที่จะเพิ่มรายละเอียดไปเป็น 3 มิติภาพและก็สามารถใช้ได้ทันทีเพื่อพัฒนาเครื่องคอมพิวเตอร์สำหรับการแสดงผลเวลาจริงผ่านทาง DirectX 11 ผู้พัฒนาเกมสามารถโปรแกรมสามเหลี่ยมมากขึ้นและมากยิ่งขึ้นในลักษณะที่จะสร้างรายละเอียดที่น่าทึ่งโดยไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับประสิทธิภาพการทำงานลดลงมาก Tessellation เป็นจริงที่สำคัญสำหรับสภาพแวดล้อมที่สมจริงมากขึ้นและตัวอักษร :
§การสร้างพื้นผิวแบบไดนามิกน้ำ -- ดูสมจริงมากขึ้นกว่าที่เคย
§การสร้างเสื้อผ้าแบบไดนามิกในตัวอักษร -- การปฏิสัมพันธ์กับสภาพแวดล้อมที่ถูกต้องมากขึ้นรวมทั้งลมและการเคลื่อนไหว
§สร้างความวุ่นวายรายละเอียดมากขึ้น -- ระดับสูงของรายละเอียดที่ไม่จำเป็นต้องถูก จำกัด ให้ใช้ตัวอักษรในแถวหน้า
Multi - Threading
Multi - Threading สนับสนุนการสร้างไว้ใน DirectX 11 ช่วยให้การแสดงผลงานที่กำหนดให้กับ CPU ที่จะแพร่กระจายได้อย่างมีประสิทธิภาพในหลายคอร์เอเอ็มดีฯ ทำให้ยอดเงินที่ดีกว่าผลการดำเนินงานระหว่าง CPU และ GPU เมื่อ Multi - Threading มีการนำแกนสามารถกำหนดให้แต่ละงานมากกว่าเพียงหนึ่งหรือสอง
§ CPU ได้อย่างมีประสิทธิภาพสามารถฟีดหน่วยประมวลผลกราฟิกข้อมูลเพิ่มเติมประสิทธิภาพการทำงานลดคอขวด
Multi-Threading in DirectX 10 | Multi-Threading in DirectX 11 |
shaders คอมพิว
คอมพิว shaders เป็นโปรแกรมที่จะรันบนหน่วยประมวลผลกราฟิก กับ DirectX 11 และ DirectCompute, นักพัฒนาสามารถที่จะใช้พลังการประมวลผลแบบขนานใหญ่ของ GPUs ทันสมัยเพื่อเร่งช่วงกว้างของการใช้งานมากที่ก่อนหน้านี้ที่ปฏิบัติการเฉพาะในซีพียู คอมพิว shaders สามารถใช้ในการเปิดใช้เทคนิคกราฟิกใหม่เพื่อเพิ่มคุณภาพของภาพ (เช่นความโปร่งใสอิสระสั่ง ray เชื้อและผลการโพสต์การประมวลผลขั้นสูง) หรือในการเร่งการที่หลากหลายของการใช้งานกราฟิกที่ไม่ใช่ (เช่นการแปลงรหัสวิดีโอวิดีโอ ลดอัตราการสุ่มการจำลองทางฟิสิกส์เกมและปัญญาประดิษฐ์) ในเกมการสนับสนุน Compute Shader อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นช่วยให้รายละเอียดฉากและความสมจริง :
§ผลกระทบหลังการประมวลผลที่เพิ่มประสิทธิภาพ -- ใช้เทคนิคแสงขั้นสูงเพื่อเพิ่มอารมณ์ในฉาก
§เงาคุณภาพสูงกรอง -- ไม่มีขอบแข็งเพิ่มเติมเกี่ยวกับเงาให้ดูเงาในแบบที่คุณต้องการในชีวิตจริง
§ความลึกของเขต -- ใช้พลังของ GPU ให้มีการเปลี่ยนจริงมากขึ้นของจุดโฟกัส -- จินตนาการมองผ่านสายตาปืนหรือเลนส์กล้อง
บดเคี้ยว§ความละเอียดสูงรอบ -- แสงที่เหมือนจริงอย่างไม่น่าเชื่อและการรวมเงา
ความลึกของเขตข้อมูล
คอมพิว shaders เป็นโปรแกรมที่จะรันบนหน่วยประมวลผลกราฟิก กับ DirectX 11 และ DirectCompute, นักพัฒนาสามารถที่จะใช้พลังการประมวลผลแบบขนานใหญ่ของ GPUs ทันสมัยเพื่อเร่งช่วงกว้างของการใช้งานมากที่ก่อนหน้านี้ที่ปฏิบัติการเฉพาะในซีพียู คอมพิว shaders สามารถใช้ในการเปิดใช้เทคนิคกราฟิกใหม่เพื่อเพิ่มคุณภาพของภาพ (เช่นความโปร่งใสอิสระสั่ง ray เชื้อและผลการโพสต์การประมวลผลขั้นสูง) หรือในการเร่งการที่หลากหลายของการใช้งานกราฟิกที่ไม่ใช่ (เช่นการแปลงรหัสวิดีโอวิดีโอ ลดอัตราการสุ่มการจำลองทางฟิสิกส์เกมและปัญญาประดิษฐ์) ในเกมการสนับสนุน Compute Shader อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นช่วยให้รายละเอียดฉากและความสมจริง :
§ผลกระทบหลังการประมวลผลที่เพิ่มประสิทธิภาพ -- ใช้เทคนิคแสงขั้นสูงเพื่อเพิ่มอารมณ์ในฉาก
§เงาคุณภาพสูงกรอง -- ไม่มีขอบแข็งเพิ่มเติมเกี่ยวกับเงาให้ดูเงาในแบบที่คุณต้องการในชีวิตจริง
§ความลึกของเขต -- ใช้พลังของ GPU ให้มีการเปลี่ยนจริงมากขึ้นของจุดโฟกัส -- จินตนาการมองผ่านสายตาปืนหรือเลนส์กล้อง
บดเคี้ยว§ความละเอียดสูงรอบ -- แสงที่เหมือนจริงอย่างไม่น่าเชื่อและการรวมเงา
ความลึกของเขตข้อมูล
Before | After |
No comments:
Post a Comment