Wednesday, October 20, 2010

ใกล้ออกแล้วรถไถ!!! เอ้ย CPU Bulldozerตัวใหม่จาก AMD

AMD Bulldozer!!!
      
     Bulldozer!!! เป็นcodename ใหม่ เอเอ็มดี  ได้ใช้ในรุ่นต่อไปของแกน CPU หลังจาก microarchitecture K10 สำหรับวิธีการออกแบบของ บริษัท M - SPACE, มีแกนมุ่งเน้นเฉพาะที่ 10 วัตต์ถึง 100 วัตต์ TDP ผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์ Bulldozer คือการออกแบบใหม่ทั้งหมดพัฒนามาจากพื้นดินขึ้น เอเอ็มดีเรียกร้องการปรับปรุงประสิทธิภาพต่อวัตต์ในการใช้งานอย่าง HPC กับแกน Bulldozer ผลิตภัณฑ์การดำเนินการหลัก AMD Bulldozer มีการวางแผนสำหรับการเปิดตัวAMDในปี 2011. [1]


       ตาม AMD, ซีพียู Bulldozer ที่ใช้จะเป็นไปตามขั้นสูง 32nm SOI เทคโนโลยีการผลิตและใช้ประโยชน์จากวิธีการใหม่ในการทำงานของคอมพิวเตอร์แบบมัลติเธรดที่ตามกดบันทึก"ยอดทุ่มเทและทรัพยากรที่ใช้ร่วมกันคำนวณเพื่อให้กะทัดรัดมากแกนออกแบบสูงนับ AMDที่จำลองแบบได้อย่างง่ายดายบนชิปเพื่อปรับประสิทธิภาพ." ในคำอื่น ๆ โดยการขจัดบางส่วนของความเหลือเฟือที่เล็ดลอดตามธรรมชาติในการออกแบบแบบมัลติคอร์เอเอ็มดีหวังที่จะใช้ประโยชน์จากความสามารถของฮาร์ดแวร์ในขณะที่ใช้พลังงานน้อยลงAMD


      แกน Bulldozer จะให้การสนับสนุนมากที่สุดของการเรียนการสอนชุดดำเนินการขณะนี้อยู่ในหน่วยประมวลผล Intel (รวมถึง SSE4.2, SSE4.1, AES, CLMUL), ชุดการเรียนการสอนในอนาคตตามประกาศของ Intel (AVX) รวมทั้งการเรียนการสอนในอนาคตชุดที่เสนอโดยเอเอ็มดี ( XOP และ FMA4). [2] [3]

      ณ วันที่พฤศจิกายน 2009, การใช้งาน Bulldozer - based สร้างขึ้นจาก 32nm SOI กับ HKMG มีกำหนดการที่จะมาถึงในปี 2011 สำหรับเซิร์ฟเวอร์และเดสก์ท็เป็นโปรเซสเซอร์ 16 - core Opteron ชื่อรหัส Interlagos และเป็น 4 -- หรือโปรเซสเซอร์ 8 - core ชื่อรหัสแม่น้ำซัมเบซิ [4]
อ่านต่อ........

        AMD Bulldozer เป็นรุ่นถัดไปสถาปัตยกรรมและการออกแบบไมโครโปรเซสเซอร์ที่พัฒนามาจากพื้นดินขึ้นโดยเอเอ็มดี Bulldozer จะได้รับการออกแบบใหม่ใหญ่ครั้งแรกของสถาปัตยกรรมโปรเซสเซอร์เอเอ็มดีตั้งแต่ปี 2003 เมื่อ บริษัท ได้เปิดตัว Athlon 64/Opteron ของโปรเซสเซอร์ (K8) AMD Bulldozer จะประกอบไปด้วยสอง 128 บิต FPUs FMA มีคุณสมบัติที่สามารถรวมกันเป็น FPU 256 บิตหนึ่ง การออกแบบนี้มาพร้อมกับสองแกนจํานวนเต็มละ 4 ท่อ (เรียก / ขั้นตอนการถอดรหัสสาธารณะ) Bulldozer จะยังแนะนำแคช L2 ที่ใช้ร่วมกันในงานสถาปัตยกรรมใหม่ เอเอ็มดีสายออกแบบ"Bulldozer โมดูล"นี้ การออกแบบโปรเซสเซอร์ 16 - core จะแปดคุณลักษณะของโมดูลเหล่านี้ [5] แต่ระบบปฏิบัติการจะเห็นแต่ละโมดูลเป็นสองแกนหลักทางกายภาพ

         โมดูลจะคล้ายกับแกน SMT, แต่เพิ่มกับแกนจํานวนเต็มทุ่มเทและตารางเวลาสำหรับแต่ละหัวข้อ เพราะจุดหลักที่ใช้ร่วมกันอย่างมีนัยสำคัญที่ลอยจะเพิ่มประสิทธิภาพได้รับมากไปกว่านั้นของสองแกน Bobcat เทียบเท่าในขณะที่หนึ่งในหัวข้อการทำงานเป็นจำนวนเต็มอย่างเดียว

No comments:

Post a Comment