Tuesday, October 12, 2010

Microsoft DirectX® 11

Microsoft DirectX® 11 

DirectX ® 11 เป็นคุณลักษณะที่สำคัญของ Windows ® 7 และเป็นสิ่งสำคัญสำหรับสองเหตุผลสำคัญ : จะช่วยให้ผู้บริโภคมีประสบการณ์ทำงานได้ดีและเกมคอมพิวเตอร์ได้เร็วขึ้น เมื่อต้องการทำเช่นนี้ให้ DirectX 11 นำคุณสมบัติใหม่ ๆ อีกหลายที่เรียกปรับปรุงความจงรักภักดีกราฟิกของเกมและ 3 มิติการใช้งานในขณะที่ยังมีความรู้ความสามารถของ CPU และ GPU จะทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ นี้ในทางกลับกันจะช่วยให้ผู้ใช้ขั้นปลายที่อาจตระหนักถึงความสำคัญในการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานเป็นนักพัฒนาโปรแกรมประยุกต์เทียมพลังของ tessellation, multi - Threading และเทคโนโลยี Shader คำนวณสามคุณสมบัติใหม่ที่สำคัญของ DirectX 11

Get Microsoft Silverlight
Tessellation

      Tessellation เป็นเทคนิคที่ใช้เวลาหลายปีในการสร้างผล CG ภาพยนตร์และโทรทัศน์ที่จะเพิ่มรายละเอียดไปเป็น 3 มิติภาพและก็สามารถใช้ได้ทันทีเพื่อพัฒนาเครื่องคอมพิวเตอร์สำหรับการแสดงผลเวลาจริงผ่านทาง DirectX 11 ผู้พัฒนาเกมสามารถโปรแกรมสามเหลี่ยมมากขึ้นและมากยิ่งขึ้นในลักษณะที่จะสร้างรายละเอียดที่น่าทึ่งโดยไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับประสิทธิภาพการทำงานลดลงมาก Tessellation เป็นจริงที่สำคัญสำหรับสภาพแวดล้อมที่สมจริงมากขึ้นและตัวอักษร :

§การสร้างพื้นผิวแบบไดนามิกน้ำ -- ดูสมจริงมากขึ้นกว่าที่เคย

§การสร้างเสื้อผ้าแบบไดนามิกในตัวอักษร -- การปฏิสัมพันธ์กับสภาพแวดล้อมที่ถูกต้องมากขึ้นรวมทั้งลมและการเคลื่อนไหว

§สร้างความวุ่นวายรายละเอียดมากขึ้น -- ระดับสูงของรายละเอียดที่ไม่จำเป็นต้องถูก จำกัด ให้ใช้ตัวอักษรในแถวหน้า

Multi - Threading

Multi - Threading สนับสนุนการสร้างไว้ใน DirectX 11 ช่วยให้การแสดงผลงานที่กำหนดให้กับ CPU ที่จะแพร่กระจายได้อย่างมีประสิทธิภาพในหลายคอร์เอเอ็มดีฯ ทำให้ยอดเงินที่ดีกว่าผลการดำเนินงานระหว่าง CPU และ GPU เมื่อ Multi - Threading มีการนำแกนสามารถกำหนดให้แต่ละงานมากกว่าเพียงหนึ่งหรือสอง

§ CPU ได้อย่างมีประสิทธิภาพสามารถฟีดหน่วยประมวลผลกราฟิกข้อมูลเพิ่มเติมประสิทธิภาพการทำงานลดคอขวด

 
 
Multi-Threading in DirectX 10
Multi-Threading in DirectX 11

shaders คอมพิว
        คอมพิว shaders เป็นโปรแกรมที่จะรันบนหน่วยประมวลผลกราฟิก กับ DirectX 11 และ DirectCompute, นักพัฒนาสามารถที่จะใช้พลังการประมวลผลแบบขนานใหญ่ของ GPUs ทันสมัยเพื่อเร่งช่วงกว้างของการใช้งานมากที่ก่อนหน้านี้ที่ปฏิบัติการเฉพาะในซีพียู คอมพิว shaders สามารถใช้ในการเปิดใช้เทคนิคกราฟิกใหม่เพื่อเพิ่มคุณภาพของภาพ (เช่นความโปร่งใสอิสระสั่ง ray เชื้อและผลการโพสต์การประมวลผลขั้นสูง) หรือในการเร่งการที่หลากหลายของการใช้งานกราฟิกที่ไม่ใช่ (เช่นการแปลงรหัสวิดีโอวิดีโอ ลดอัตราการสุ่มการจำลองทางฟิสิกส์เกมและปัญญาประดิษฐ์) ในเกมการสนับสนุน Compute Shader อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นช่วยให้รายละเอียดฉากและความสมจริง :
§ผลกระทบหลังการประมวลผลที่เพิ่มประสิทธิภาพ -- ใช้เทคนิคแสงขั้นสูงเพื่อเพิ่มอารมณ์ในฉาก
§เงาคุณภาพสูงกรอง -- ไม่มีขอบแข็งเพิ่มเติมเกี่ยวกับเงาให้ดูเงาในแบบที่คุณต้องการในชีวิตจริง
§ความลึกของเขต -- ใช้พลังของ GPU ให้มีการเปลี่ยนจริงมากขึ้นของจุดโฟกัส -- จินตนาการมองผ่านสายตาปืนหรือเลนส์กล้อง
บดเคี้ยว§ความละเอียดสูงรอบ -- แสงที่เหมือนจริงอย่างไม่น่าเชื่อและการรวมเงา
ความลึกของเขตข้อมูล
 
Before
After


No comments:

Post a Comment